Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Lưu ý niềng răng và những điều cần biết

Chỉnh nha niềng răng là 1 quá trình lâu dài nên có khá nhiều lưu ý cần thiết bạn phải biết để đảm bảo sự thành công của ca niềng răng. Tham khảo bài viết để biết thêm các lưu ý đó là gì nhé!

Sở hữu hàm răng đều đặn cũng có những lưu ý khi niềng răng quan trọng cần biết
1. Vượt qua khó chịu ban đầu
Bạn có thể gặp một số cảm giác khó chịu một vài ngày sau khi bắt đầu đeo bộ khí cụ chỉnh nha cố định của mình. TRong hầu hết các tình huống, những loại thuốc giảm đau thông thường có thể sẽ được kê sử dụng để làm giảm các triệu chứng tê nhức ban đầu do bộ khí cụ đem lại. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì sẽ sớm làm quen được với cảm giác này, bạn chỉ cần sử dụng thuốc theo đúng toa của bác sỹ.
Xem thêm : Chi phí nieng rang gia re nhat o dau tại Sài Gòn
Phần má trong của bạn cũng sẽ bị cọ xát một chút với bộ khí cụ nhưng sẽ có một miếng sáp nhỏ chuyên dụng đặt lót bên trong bộ khí cụ đính kèm, có thể bạn sẽ cảm thấy bị ảnh hưởng đôi chút nhưng điều này chỉ kéo dài một vài ngày.

2. Ăn uống
Bạn cần tránh những thức ăn dính như kẹo cao su, kẹo bơ cứng vì chúng có thể dính vào khí cụ, khó làm sạch và làm sứt mẻ khí cụ.
Bạn phải hạn chế những thức ăn có đường, đồ uống có ga vì tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn tới những thiệt hại cho men răng khi khó vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng.
Những thức ăn quá cứng cũng có thể phá vỡ nẹp của khí cụ. Nếu bạn ăn đồ cứng giòn thì nên cắt nhỏ trước khi ăn. Ưu tiên những đồ ăn mềm như súp, đồ hầm.
3. Vệ sinh răng miệng
Làm sạch các răng của bạn thậm chí còn quan trọng hơn với niềng răng cố định và bạn sẽ cần phải dành thời gian nhiều hơn về điều này. Lý tưởng chải ba lần một ngày và chải răng sau bữa ăn trưa nếu được.  Ngoài đánh răng bạn nên sử dụng một bàn chải kẽ răng để làm sạch dưới nẹp và giữa các răng của bạn. Bạn nên sử dụng thêm nước súc miệng để đảm bảo vi khuẩn không sinh ra mảng bám trên răng. Vệ sinh răng miệng không kỹ khi đeo niềng răng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nướu răng, thiệt hại men răng, dễ dẫn đến những bệnh nha chu và sâu răng.

4. Giữ gìn khí cụ
TRong quá trình hỗ trợ điều trị, thành phần của khí cụ có thể bị bạn làm gãy vỡ nếu tiêu thụ các loại thực phẩm quá dai cứng, cắn phải các vật cứng hoặc va đập ngoài ý muốn. Nếu bạn gặp bất kỳ tình huống nào gây ảnh hưởng đến bộ khí cụ hãy nhanh chóng tìm đến nha sỹ. TRong trường hợp khí cụ vẫn ổn nhưng bạn cảm thấy khó chịu thì cũng nên lập tức đến trung tâm để được bác sỹ điều chỉnh.
Có thể bạn quan tâm : Chỉnh nha nieng rang ho co dau khong?
5. Đeo khí cụ đúng thời gian yêu cầu
Việc đeo khí cụ cần phải được đảm bảo đúng và đủ thời gian yêu cầu để đem đến kết quả tốt. Hầu hết các loại niềng răng mắc cài hiện đại đều có lựa chọn cho bệnh nhân tự đeo và tháo mắc cài. Tuy nhiên điều này đòi hỏi bệnh nhân thao tác chính xác theo đúng hướng dẫn để không xảy ra tình trạng bị xô lệch. Đối với loại niềng răng tháo lắp này để có kết quả tốt, bệnh nhân cần đeo nẹp theo đúng yêu cầu. Bên cạnh đó, hạn chế tham gia những môn thể thao tiếp xúc như bóng đá, bóng rổ… Khí cụ cần được lưu trữ trong hộp an toàn để tránh gãy vỡ. Nếu khí cụ bị hỏng cần liên hệ với trung tâm để sửa chữa kịp thời. Nếu bạn không thể tự mình thao tác và bảo quản thì không lựa chọn mắc cài tháo lắp như vậy dù ưu điểm của phương pháp này là tiện lợi khi ăn uống, vệ sinh răng miệng cũng như khí cụ.
6. Tuân thủ lịch tái khám
Niềng răng chỉnh nha là một quá trình nắn chinh xương hàm cũng như vị trí răng liên tục. Nếu quá trình này gián đoạn thì khả năng có đươck két quả đẹp như mong muốn là điều rất khó khăn. Bạn cần phải tuân thủ theo đúng lịch tái khám của nha sỹ để việc theo dõi tiến trình dịch chuyển của răng được sát sao. Trong mỗi lần tái khám, nha sỹ của bạn cũng sẽ tiến hành điều chỉnh lại lực kéo, căng lại dây thun và dây cung môi cũng như gia cố các nắp trượt trên khí cụ
Trước đây, quá trình nắn chỉnh này diễn ra khá phức tạp mỗi lần thăm khám. Tuy nhiên, hiện tại, công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL của Đức kết hợp với hệ thống máy chỉnh nha Dolphin 11.7 đã rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị cũng như đơn giản hóa quá trình niềng răng. Việc chẩn đoán tình trạng dịch chuyển của răng, dự kiến quỹ thời gian cũng như dự đoán xu hướng dịch chuyển để tác động lực kéo một cách chuẩn xác nhận được sự hỗ trợ lớn từ thiết bị hiện đại. Việc ứng dụng công nghệ và khí cụ tân tiến 3M Unitek sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với phương pháp thông thường.

Nha khoa KIM nhận thăm khám miễn phí và tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghệm trong lĩnh vực chỉnh nha và chỉnh hình hàm mặt. Trong trường hợp bạn đang gặp phải các vấn đề răng hô vẩu, răng móm, răng xô lệch khớp cắn, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với nha khoa KIM để nhận được sự hỗ trợ chu đáo từ trung tâm.